14405 kết quả phù hợp với "chương trình ocop"
Chương trình OCOP Hà Nội
(HanoiTV) - Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm của Thành phố Hà Nội được viết tắt là OCOP Hà Nội. Đến nay, qua 02 năm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, Hà Nội có 1054 sản phẩm được công nhận 3 sao, 4 sao, 5 sao và tiềm năng 5 sao.
Nhiều hoạt động xúc tiến chương trình OCOP
(HanoiTV) - Cho đến nay, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh nhiều hoạt động để xúc tiến chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn, với trọng tâm là các nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tinh hoa của mỗi vùng, miền mà các địa phương khác không có.
Hà Nội thực hiện hiệu quả chương trình OCOP
Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, thành phố Hà Nội đã có 2.167 sản phẩm được đánh giá, công nhận. Là vùng đất trăm nghề cùng với rất nhiều nông sản đặc sản, thành phố vẫn còn nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm OCOP.
Chương trình OCOP thúc đẩy làng nghề phát triển
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng vào xây dựng nông thôn mới. Chương Mỹ là huyện dẫn đầu về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90%, để thúc đẩy sản xuất phát triển, trong 3 năm qua, huyện đã triển khai Chương trình OCOP tại làng nghề mây tre đan xã Phú Nghĩa.
Chương trình OCOP thúc đẩy làng nghề phát triển
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng vào xây dựng nông thôn mới. Chương Mỹ là huyện dẫn đầu về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90%, để thúc đẩy sản xuất phát triển, trong 3 năm qua, huyện đã triển khai Chương trình OCOP tại làng nghề mây tre đan xã Phú Nghĩa.
Hà Nội nhiều hoạt động thúc đẩy chương trình OCOP
(HanoiTV) - Chương trình OCOP giúp các địa phương khai thác thế mạnh đặc sản nông nghiệp, làng nghề... nhằm mang lại giá trị thu nhập cao hơn cho nông dân.
Hiệu quả phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội
Hà Nội là địa phương đi đầu về triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Hiện, thành phố đã công nhận được hơn 2000 sản phẩm OCOP, chiếm 22% của cả nước; đồng thời phấn đấu trong giai đoạn 2021 - 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được công nhận.
Hà Nội có 67 điểm bán sản phẩm OCOP
Nhằm hỗ trợ người dân Thủ đô được tiếp cận với các sản phẩm an toàn, chất lượng, đạt tiêu chuẩn OCOP, thời gian qua đã có nhiều điểm bán các sản phẩm OCOP được mở mới.
Hà Nội có thêm 518 sản phẩm OCOP mới
Tại Hội nghị công bố Quyết định, trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 cho 191 chủ thể với 518 sản phẩm từ 3 sao trở lên.
Ba Vì có thêm 37 sản phẩm Ocop năm 2022
Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội đã thảo luận và đánh giá 37 sản phẩm của 15 chủ thể được đề xuất xếp hạng sản phẩm OCOP theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia.
Người tiêu dùng tăng mua sản phẩm OCOP
Theo Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô đang tăng mua sản phẩm OCOP. Nhiều nhiều sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành mặt hàng quen thuộc và ngày càng khẳng định được thế mạnh trên thị trường.
Ngày hội sản phẩm OCOP huyện Đông Anh năm 2022
Chương trình ''Ngày hội sản phẩm OCOP và sản phẩm truyền thống huyện Đông Anh'' năm 2022 vừa được khai mạc với 174 sản phẩm OCOP của 42 chủ thể trên địa bàn.
Tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP
Đến nay, Hà Nội có 2.167 sản phẩm OCOP, chiếm 22% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước. Các sản phẩm OCOP của Hà Nội phong phú, đa dạng về chủng loại, được nhiều người biết đến.
Sản phẩm OCOP 4 sao của Chương Mỹ
(HanoiTV) -
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2023
Tối 8/6 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông đã khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Đưa sản phẩm OCOP đến với người dân ngoại thành
Các nông sản tiêu biểu có gắn địa lý và ATTP tới từ nhiều quận huyện của Thủ đô và các tỉnh thành khác đã đến với người dân huyện Mê Linh, thông qua Fesstival nông sản và sản phẩm OCOP Hà Nội 2022.
Quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP (ngày 03/04/2023)
Xúc tiến thương mại được coi là một giải pháp quan trọng để góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP, do đó để đa dạng các kênh phân phối tiêu thụ, lưu thông hàng hóa, thời gian qua thành phố đã có nhiều giải pháp, cũng như kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn...
Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị hiện đại nước ngoài
Hà Nội đang là đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, việc tiêu thụ những sản phẩm này còn đang gặp khó khăn. Chủ trương đưa các sản phẩm này vào các hệ thống siêu thị phân phối của nước ngoài đang là một hướng đi giúp đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Vùng Đồng bằng sông Hồng tập trung nhiều sản phẩm OCOP
Đến nay, cả nước đã có 8.867 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Trong đó, vùng Đồng bằng sông Hồng đang có số sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP cao nhất cả nước, chiếm 32,2% sản phẩm.
Đưa nông sản lên sàn thương mại TikTok
OCOP đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream chợ phiên OCOP được tổ chức, hơn 3.000 chủ thể OCOP được hỗ trợ làm quen với kinh doanh trực tuyến là kết quả một năm Trung tâm Xúc tiến thương mại – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với TikTok Việt Nam.
Lợi thế sản phẩm OCOP từ liên kết chuỗi | Mỗi xã một sản phẩm | 14/08/2023
HTX Chăn nuôi và Dịch vụ Đồng Tâm là một cơ sở sản xuất thịt lợn sạch nổi tiếng với nhiều sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao... Nhờ liên kết chuỗi sản phẩm OCOP, phát huy thế mạnh của từng sản phẩm nên các sản phẩm của HTX ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.
Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội
Tối 11/11, tại nhà thi đấu trung tâm thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức đã diễn ra lễ khai mạc Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội.
Bắc Kạn: Chuẩn bị "Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP"
Từ ngày 02- 05/12, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức sự kiện "Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022"
Phát huy hiệu quả điểm du lịch OCOP 4 sao
Mô hình du lịch sinh thái của xã Hồng Vân, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chính thức trở thành điểm du lịch 4 sao OCOP. Đây là tiền đề để địa phương thực hiện mục tiêu phát triển loại hình du lịch trải nghiệm gắn với xây dựng nông thôn mới.
'Khơi' đầu ra cho sản phẩm OCOP
Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức 4 sự kiện Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn; 4 sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, Tây Nguyên và Nam Bộ, từ nay đến cuối năm 2023.
Sản phẩm OCOP sau chế biến | Mỗi xã một sản phẩm | 05/06/2023
Nhờ tập trung, ưu tiên nhiều hơn cho các sản phẩm chế biến sâu, các sản phẩm thảo dược đảm bảo độ thơm và dược tính. Các sản phẩm được dán tem OCOP giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi lựa chọn, nhờ đó thúc đẩy chương trình OCOP phát triển bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu mạnh
Theo Sở Công Thương Hà Nội, thành phố đang dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng.
Ưu tiên sản phẩm OCOP chế biến sâu
Sau hơn 4 năm triển khai, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sức lan tỏa rất lớn, giúp nâng giá trị sản phẩm cho người sản xuất, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tập trung, ưu tiên nhiều hơn cho các sản phẩm chế biến sâu, gắn với văn hóa và tri thức bản địa của mỗi địa phương.
Hà Nội: 04 quận, huyện tham gia đánh giá, phân hạng OCOP
Ngày 18/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội (Hội đồng thành phố) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 cho 46 sản phẩm của 4 huyện, quận: Ứng Hòa, Hoài Đức, Mỹ Đức và Thanh Xuân.
Sản phẩm OCOP Hà Nội thúc đẩy kết nối cung cầu tại TP.HCM
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 tại TP.Hồ Chí Minh đã thu hút 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.
Quảng bá sản phẩm OCOP - Hiệu quả từ các hội chợ
Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước biết tới, đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được TP. Hà Nội triển khai như: Hội chợ OCOP, Festival nông sản, Chuỗi sự kiện kết nối các sản phẩm vùng miền... Những hoạt động này đã trở thành nơi gặp gỡ, trao đổi giữa chủ thể với các nhà phân phối, từ đó điều chỉnh sản xuất phù hợp theo yêu cầu của người tiêu dùng.
Phê duyệt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 2008/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố năm 2022.
Sản phẩm OCOP Hoài Đức
(HanoiTV) - Minh Khai, Hoài Đức được biết tới là một làng nghề sản xuất miến dong đã có từ lâu đời. Cùng tới thăm một cơ sở sản xuất miến dong thiên nhiên đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao.
Sản phẩm OCOP 4 sao
(HanoiTV) -
Nâng tầm sản phẩm OCOP
Tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã công nhận 1649 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP. Việc sở hữu sản phẩm OCOP được coi là sản phẩm để kinh tế tập thể phát triển nhưng đặt ra cho Hà Nội nhiều thách thức quản lý phát triển bền vững và nâng tầm sản phẩm.
Hà Nội phát triển OCOP
(HanoiTV) - Hà Nội hiện có khoảng 1.350 làng nghề với hơn 300 làng nghề truyền thống tiêu biểu. Khai thác có hiệu quả thế mạnh của các làng nghề, phát triển những sản phẩm OCOP, đưa những giá trị làng nghề tiến xa hơn nữa.
Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Mỹ Đức
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với huyện Mỹ Đức và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP. Chương trình quy tụ trên 1.000 dòng sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu và đặc sản vùng miền của các địa phương vừa khai mạc tối qua.
Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nhằm hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP do phụ nữ làm chủ, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức chương trình “ Truyền thông phát triển, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp”. Chương trình góp phần đưa sản phẩm chất lượng, an toàn đến với người tiêu dùng.
Nấm kim châm OCOP 4 sao
(HanoiTV) -
Đưa sản phẩm OCOP lên Tiktok
(HanoiTV) - Tự lên ý tưởng sản xuất video giới thiệu quy trình chế biến sản phẩm, đưa lên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng đã trở thành một công việc hàng ngày của nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP.
Hà Nội có trên 2.710 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Theo Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới, TP. Hà Nội có 2.711 sản phẩm được chứng nhận OCOP. Trong số 2.711 sản phẩm OCOP của Hà Nội có 18 sản phẩm OCOP 5 sao và tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao, 1.220 sản phẩm 3 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nhằm chia sẻ thực tiễn và những vấn đề đặt ra trong triển khai thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP", thảo luận các giải pháp mới thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương thành phố Hà Nội, và một số địa phương, Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp.
Quảng bá sản phẩm OCOP - hiệu quả từ các hội chợ (Nông nghiệp Nông thôn ngày 18/05/2023)
Để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước biết tới, đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được Hà Nội triển khai như: Hà Nội OCOP, Festival nông sản, chuỗi sự kiện kết nối các sản phẩm vùng miền. Những hoạt động này đã tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi giữa chủ thể và các nhà phân phối, từ đó điều chỉnh sản xuất phù hợp theo nhu cầu của người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm OCOP làng nghề
Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP làng nghề được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội quan tâm đẩy mạnh. Liên tiếp các hội chợ, phiên chợ giới thiệu sản phẩm được tổ chức trong thời gian gần đây, góp phần đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ ở cả trong và ngoài nước.
Phát huy thế mạnh sản phẩm OCOP
(HanoiTV) -
Kinh nghiệm phát triển sản phẩm OCOP
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng nông thôn mới. Để thúc đẩy sản xuất phát triển, huyện Chương Mỹ, huyện dẫn đầu thành phố Hà Nội về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90% đã triển khai hiệu quả chương trình này. Kinh nghiệm của ở những địa phương này là luôn gắn kết phát triển làng nghề với phát triển thương mại và đào tạo.
Sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương
Năm 2023 là năm thứ 4 Hà Nội triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm. Với 2.167 sản phẩm OCOP đã được công nhận, Hà Nội hiện đang dẫn đầu cả nước về triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP
(HanoiTV) -
Ổi Di Trạch xứng danh OCOP 4 sao
(HanoiTV) -
Phú Xuyên tăng giá trị sản phẩm OCOP
(HanoiTV) – Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp, thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh chương trình theo hướng nâng cao chất lượng để tăng giá trị sản phẩm làng nghề.
20 tỉnh thành quảng bá sản phẩm OCOP
Tối 22/6 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2023"
Tiêu chí mới đánh giá sản phẩm OCOP
Bộ tiêu chí mới và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo Quyết định 148 của Thủ tướng Chính phủ đã được áp dụng thay thế cho Quyết định số 1048 ban hành năm 2019. Theo đó, Bộ tiêu chí mới điều chỉnh, bổ sung những yêu cầu nhằm phù hợp với mục tiêu phát triển Chương trình OCOP và đáp ứng yêu cầu thực tiễn ở các địa phương.